Liên kết

5 thg 4, 2011

Đến với tội nhân Con

Khi Đức Giêsu đang dùng bữa tại nhà ông ấy, có nhiều người thu thuế và người tội lỗi cùng ăn với Đức Giêsu và các môn đệ, vì họ đông đảo và đã đi theo Ngài. (Mc 2,15)



Người Do Thái và những kẻ tự coi mình là công chính hay nói xấu Đức Giêsu về chuyện gì? Câu trả lời thường gặp trong các sách Tin Mừng là: Đức Giêsu thường đàn đúm với thành phần bất hảo, những kẻ tội lỗi. Thật vậy, ta sẽ còn ngạc nhiên hoài: Vì sao Đức Giêsu đã không chọn một lối sống an ổn và dễ dàng hơn, đồng thời cũng ‘thiêng liêng’ hơn và ít điều tiếng hơn, chẳng hạn vào sống trong Đền Thờ? Hoặc nếu phải tiếp xúc với người ta thì tại sao Ngài không giữ ‘thanh danh’ bằng cách giới hạn chỉ trong vòng những người có hạnh kiểm tốt? Chịu tiếng xấu thì cũng phiền lắm chứ; thế mà Đức Giêsu đã quyết chọn cái phiền phức này. Thật lạ!

Hình như ta chỉ có thể hiểu được việc Đức Giêsu ở giữa những người tội lỗi khi ta biết nhìn sự chọn lựa ấy từ góc nhìn của chính những người tội lỗi. Người tội lỗi được vui mừng vì thấy mình không bị bỏ rơi. Họ được khích lệ, được nâng đỡ để tìm lại phẩm giá đã từng đánh mất. Họ được trao cho niềm hy vọng hòa giải và chữa lành! Tất cả những điều này thật là quan trọng đối với Đức Giêsu, đến nỗi Ngài chấp nhận trả bằng mọi giá.

Lạy Chúa, con cũng là kẻ mang trong mình nhiều tội lỗi, nhưng Chúa nào có bỏ rơi con, Chúa vẫn đồng hành trên mọi nẻo đường con đi, mọi công việc con làm... Con cám ơn Chúa!

Lạy Chúa Giêsu, biết bao tâm hồn mang thương tích xung quanh đời con - xin dạy con biết đến với họ, dạy con biết  sống bao dung, nhân hậu, dễ gần, nhất là với những người thường bị kỳ thị và xa lánh.

1 nhận xét:

  1. Nghe và cảm nhận đoạn nhạc này nhé bạn
    http://youtu.be/rLRbn-SUx70
    Chúc ngày vui vẻ nhiều ơn Chúa!!!

    Trả lờiXóa